Một số kinh nghiệm giảng dạy phần di truyền họ và chọn giống
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Một số kinh nghiệm giảng dạy phần di truyền họ và chọn giống
Một số kinh nghiệm giảng dạy phần di truyền học và chọn giống Lớp 9
I. Đặt vấn đề:
Nhiều hiện tượng trong cuộc sống như di truyền tính trội N, di truyền trung gian, đột biến , tật bệnh di truyền bẩm sinh, sinh con trai , con gái…nhiều vấn đề trong chăn nuôi, trồng trọt như giống thuần chủng, thoái hoá giống, ưu thế lai … đều liên quan tới di truyền học .
Di truyền học là một lĩnh vực mũi nhọn của sinh học đang phát triển nhanh, phát huy tác dụng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống . Học sinh tốt nghiệp THCS đa số đi vào cuộc sống sản xuất nông nghiệp, không thể không nắm được một số kiến thức cơ bản tối thiểu về lĩnh vực khoa học vừa hiện đại, vừa thực tiễn này .
Đây là kiến thức mới mẽ, tư duy trừu tượng cao vì vậy phải có phương pháp giảng dạy thích hợp mới phát huy tính chủ động sáng tạo trong học tập của các em được tốt .
I. Đặt vấn đề:
Nhiều hiện tượng trong cuộc sống như di truyền tính trội N, di truyền trung gian, đột biến , tật bệnh di truyền bẩm sinh, sinh con trai , con gái…nhiều vấn đề trong chăn nuôi, trồng trọt như giống thuần chủng, thoái hoá giống, ưu thế lai … đều liên quan tới di truyền học .
Di truyền học là một lĩnh vực mũi nhọn của sinh học đang phát triển nhanh, phát huy tác dụng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống . Học sinh tốt nghiệp THCS đa số đi vào cuộc sống sản xuất nông nghiệp, không thể không nắm được một số kiến thức cơ bản tối thiểu về lĩnh vực khoa học vừa hiện đại, vừa thực tiễn này .
Đây là kiến thức mới mẽ, tư duy trừu tượng cao vì vậy phải có phương pháp giảng dạy thích hợp mới phát huy tính chủ động sáng tạo trong học tập của các em được tốt .
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|